Cách Viết Email Thông Báo Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Cực Chuyện Nghiệp

Viết email thông báo nghỉ việc bằng tiếng Việt có lẽ là thủ tục rất thông dụng hiện nay khi bạn có ý định nghỉ việc. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong công ty nước ngoài, có yêu cầu khắc khe thì khi muốn nghỉ việc bắt buộc phải viết mail thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh.

Nếu bạn vẫn còn chưa tự tin về trình độ tiếng Anh của mình thì bài viết dưới đây của thế giới việc làm, sẽ hướng dẫn tường tận cho bạn cách viết một email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh thật chuyên nghiệp và thuyết phục nhé.

Email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh là gì?

Khi rời bỏ công việc hiện tại, bạn muốn chắc chắn rằng mình sẽ kết thúc mọi việc theo một cách tích cực. Bạn nên viết một email thông báo xin nghỉ việc bằng tiếng anh để chính thức thông báo cho nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự của bạn về ý định rời đi của bạn.

Làm thế nào để viết một Email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh thật chuyên nghiệp

Những lợi ích khi viết email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh:

  • Cách thích hợp nhất khi muốn thông báo nghỉ việc là nói trực tiếp với sếp của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó không khả thi. Nếu bạn có một vị trí ở xa hoặc sếp của bạn làm việc ở một thành phố hoặc quốc gia khác, bạn có thể không thể từ chức trực tiếp. Hoặc sếp của bạn quá bận rộn, thường xuyên đi công tác xa, không có cơ hội để gặp mặt. Trong trường hợp này, bạn có thể viết thông báo rằng bạn sắp nghỉ việc bằng tiếng anh qua email. Rất nhanh gọn và tiết kiệm thời gian.
  • Với một email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp và thuyết phục sẽ giúp người lao động để lại ấn tượng tốt đối với công ty cũng như đồng nghiệp, góp phần giúp cho việc chấm dứt hợp đồng diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Nếu email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh của bạn được chấp thuận, thì người lao động được coi là chấm dứt hợp đồng hợp pháp, được nhận đủ lương và các chế độ trợ cấp theo đúng quy định.

>>Xem thêm:

Thực hiện 5s tại nơi làm việc.

17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm.

Mail thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh gồm có những phần nào?

Nếu bạn muốn thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh qua mail, hãy đảm bảo email của bạn lịch sự và chuyên nghiệp, đồng thời bao gồm tất cả các thông tin thích hợp liên quan đến việc xin thôi việc của bạn. Nội dung của một email thông báo nghỉ việc gồm những phần sau:

Tiêu đề email

Sử dụng dòng tiêu đề email rõ ràng. Sử dụng dòng tiêu đề email đơn giản và trực tiếp , chẳng hạn như “Thông báo nghỉ việc – Tên của bạn”. Bằng cách này, nhà tuyển dụng của bạn sẽ biết ngay thông điệp của bạn là gì. Sẽ khiến người nhận mở và đọc email của bạn sớm.

Bạn có thể viết tiêu đề email như sau: Resignation – Nguyễn Văn A

Lời chào đầu email

Không chỉ là đơn xin nghỉ việc mà bất kỳ mẫu email đơn nào như xin việc hay báo cáo kế hoạch…cũng cần mở đầu bằng lời chào. Với các email tiếng anh thông báo nghỉ việc, chúng ta áp dụng chung lời chào sau:

Dear Mr. / Mrs….(tên của người quản lý/giám đốc của bạn hoặc gửi Ban lãnh đạo công ty).

Nội dung của email thông báo nghỉ việc

Trong đoạn đầu tiên: Hãy nêu tên vị trí mà bạn đang phụ trách và ngày bạn dự định rời công ty để cho nhà tuyển dụng biết rõ ràng về thời gian của bạn. Nên nêu một cách ngắn gọn lý do mà bạn nghỉ việc. Không cần phải cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch bạn sẽ làm gì tiếp theo.

Ví dụ: This email is to notify you that I am resigning from my position here as [position title], effective [date].

Đoạn văn thứ hai: Nên bày tỏ lòng biết ơn của bạn về những điều mà công ty bạn đã làm cho bạn và những gì bạn đã học được từ vị trí của mình. Không nên nói những điều mà bạn không hài lòng trong quá trình làm việc. Mục đích là để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với công ty và người sử dụng lao động của bạn, vì bạn có thể cần thư giới thiệu trong tương lai.

Ví dụ: Thank you for all the opportunities you have provided me over the years. I have enjoyed my time working for this company and have learned so much. I am also grateful for your kindness and encouragement as well as the kindness of my colleagues.

Đoạn thứ ba: Hãy đặt các câu hỏi về khoản bồi thường hoặc phúc lợi, bảo hiểm xã hội, chẳng hạn như bạn sẽ nhận được tiền lương cuối cùng ở đâu hoặc khi nào.

Đoạn văn thứ tư: Nên thông báo cho nhà tuyển dụng về các hiện tại của bạn đang phụ trách và cách bạn sẽ hoàn thành chúng hoặc đưa ra cách thức bàn giao công việc cho đồng nghiệp của bạn. Ngoài ra, nên thể hiện thành ý hỗ trợ hết mình trong quá trình bàn giao công việc cho người thay thế.

Chấp nhập email thông báo báo nghỉ việc đồng nghĩa với việc bạn được duyệt nghỉ việc hợp lệ

Phần cuối của email

Nên cung cấp địa chỉ liên hệ với bạn sau khi bạn rời công ty. Điều này có thể bao gồm địa chỉ email cá nhân hoặc số điện thoại di động của bạn.

Sau đó gửi lời chào kết thúc như cảm ơn, trân trọng, thân ái…

Ví dụ: Sincerely, Best, Respectfully yours.

4 Mẫu email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh thông dụng nhất

Dưới đây là 4 mẫu email thông báo nghỉ việc thông dụng nhất hiện nay. Tùy theo công việc bạn đang đảm nhiệm và hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể thay đổi email xin nghỉ việc bằng tiếng anh cho phù hợp.

Mẫu 1 email thông báo nghỉ việc nhân viên kế toán bằng tiếng anh

Dear Mrs.Sandhya!

I am writing this email to hereby tender my resignation from the position of staff accountant. My last day of employment will be May 22nd, 2010.

This decision has been very difficult for me since I have been working at company for 11 years. I’ve learned so many valuable things when working here, all of  which I will take with me in the future. However, I decided that I need to find new challenge and opportunity to push my career growth.

From bottom of my heart, I would like to thank my managers and all of my colleagues for great support rendered to me during the last 11 years.

During the remaining time, I’ll do everything possible to wrap up my duties. Please let me know if I can help assist new employees who will replace me in this position.

Thanking you in advance.

Sincerely,

Thuy Dung

Mẫu 2 email thông báo nghỉ việc nhân viên lễ tân bằng tiếng anh

Dear Mr.Mike

I am writing this email to inform you of my resignation from receptionist effective  June 2rd 2021. Please accept this email as formal notification.

Recently, I’ve received a very good chance to work in my hometown where my parents live. And it’s very mean to me.

I will always be ready to assist in training my replacement in my last 2 weeks with the company..

Thank you for giving me opportunities to work, helping and instructing me during my 2  years of working here. I have learned a lot of valuable experiences and skill set that would benefit me in the future. Thank you for creating such a friendly working culture in the company and being so careful to your employees. I wish HA VAN continued success in the future.

Sincerely yours,

Trinh Nu

Mẫu 3 email thông báo nghỉ việc kỹ sư xây dựng

Dear (name of employer or HR representative’s first and last name),

Please accept this message as formal notice that I am resigning from the position of construction engineer. My last day of employment will be (specific date).

I appreciate all the opportunities I have been given working at (company’s name). Working on your team has allowed me to develop my professional skills. I am happy to provide assistance during this transition.

I wish you and the company the very best going forward. If you need anything please don’t hesitate to reach me at (personal email and/or phone number).

Best Regards,

(Your name)

Mẫu 4 email thông báo nghỉ việc thông dịch viên bằng tiếng anh

Dear Mr./Ms. Last Name:

Please accept this message as notification that I am leaving my position with translators Company effective September 15.

I appreciate the opportunities I have been given at company and your professional guidance and support. I wish you and the company the best of success in the future.

Please let me know what to expect as far as my final work schedule, accrued vacation leave, and my employee benefits.

If I can be of assistance during this transition, please let me know.

In the future, you can continue to get in touch with me through my non-work email, firstname.lastname@email.com, or my cell phone 000021367.

Sincerely,

Your Name

Email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt nghiệp với công ty

Một số lưu ý khi viết email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh

Khi viết email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh cần chú ý một số điểm sau:

  • Thông báo xin nghỉ việc ít nhất trước hai tuần. Nếu có thể, hãy thông báo cho nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người chủ cũ. Theo quy định người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng không xác định thời hạn, còn hợp đồng từ 12 – 36 tháng phải báo trước ít nhất 30 ngày, hợp đồng dưới 12 tháng chỉ cần báo trước ít nhất 03 ngày; trừ trường hợp được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần báo trước.
  • Viết email thật ngắn gọn và súc tích. Không nên kể lể quá nhiều về lý do nghỉ việc hay kế hoạch sau khi nghỉ việc.
  • Đọc lại email trước khi bạn gửi. Tất nhiên, bạn muốn biết bất kỳ lỗi ngữ pháp và chính tả nào, vì vậy bạn nên đọc lại email của mình trước khi gửi. Đảm bảo rằng giọng điệu của bạn trung lập hoặc thân thiện và bạn không nói bất cứ điều gì có thể gây ra vấn đề cho bạn sau này.

Email thông báo nghỉ việc của bạn sẽ thuyết phục và chuyên nghiệp hơn nếu bạn tham khảo 4 mẫu email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh như trên trước khi bạn viết email từ chức của mình. Thế giới việc làm hy vọng bạn sẽ viết một email thông báo nghỉ việc bằng tiếng anh thật chuyên nghiệp và thuyết phục sếp của mình nhé.