Nhân viên mới là cụm từ rất hút trong bất kỳ thời điểm nào của công ty, doanh nghiệp. Việc có thêm một nhân viên mới sẽ khiến nhân viên cũ tò mò, phấn chấn. Trong trường hợp này mẫu thư giới thiệu nhân sự mới là yếu tố liên kết giữa nhân viên mới và nhân viên cũ với nhau. Vậy mẫu giới thiệu nhân sự mới bao gồm những nội dung gì? Và cách viết nó như thế nào? Hãy cùng thế giới việc làm tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới là gì?
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới là thư có mục địch giới thiệu nhân sự mới với nhân viên trong công ty.Tuỳ từng vị trí công tác, chức danh mà người nhận có thể là các tổ trưởng, người quả lý hoặc toàn bộ công ty. Đây là một phần của các hành động chung mà bạn sẽ thực hiện để chào đón bất kỳ nhân viên mới nào khi gia nhập vào công ty của bạn.
Thư giới thiệu nhân sự mới có ý nghĩa rất lớn, cụ thể:
- Đối với nhân viên hiện tại: Nó giúp mọi người biết được nhân viên mới là ai, tên gì, quá trình công tác và kinh nghiệm làm việc như thế nào. Từ đó giúp họ có thể dễ dàng làm quen và hướng dẫn nhân viên mới. Ngoài ra việc nhận được thông báo từ cấp trên trước khi nhân sự mới vào làm việc sẽ giúp nhân viên hiện tại cảm thấy tầm quan trọng của bản thân và đỡ gây tâm lý tò mò.
- Đối với nhân sự mới: Mọi người đã biết nhân viên mới là ai rồi nên khi nhân sự mới đi làm sẽ được mọi người chào đón. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân sự mới. Nếu thư giới thiệu nhân sự mới gưi qua mail thì chỉ cần CC nhân sự mới vào ấm áp mà còn hãnh diện vì đã được công nhận là một phần của công ty. Từ đó sẽ giúp thôi thúc người mới cố gắng để bắt kịp tính chuyên nghiệp của chính công ty đó.
Viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới không phải là một việc làm bắt buộc đối với phòng nhân sự nhưng cần thiết với công ty. Bởi không dễ dàng gì để tìm được một ứng viên sáng giá với đam mê thực sự có thể tạo ra những tác động lớn đến doanh nghiệp. Chỉ bằng hành động nhỏ này công ty của bạn sẽ để lại ấn tượng rất tốt đẹp với nhân sự mới đấy.
>>Xem thêm:
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới bao gồm những nội dung gì?
Một mẫu thư giới thiệu nhân sự mới sẽ góp phần tạo ra một tuần làm việc đầu tiên thật khó quên và vô cùng hiệu quả cho họ và cũng có thể xem nó là một phần trong văn hóa doanh nghiệp. Một mẫu thư giới thiệu nhân sự mới bao gồm những nội dung chính sau đây:
- Người nhận: Tùy theo vị trí và chức danh của nhân sự mới mà thư giới thiệu có thể được gửi đến cho trưởng phòng, quản lý hay toàn bộ nhân viên trong công ty.
- Thể hiện sự vui mừng khi đón nhận nhân sự mới và giới thiệu nhân sự mới: Nêu đầy đủ họ tên và bộ phân cũng như chức vụ mà nhân sự mới phụ trách nếu có thể hãy chèn một bức ảnh của nhân sự mới vào để nhân viên dễ nhận biết.
- Giới thiệu sơ bộ về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của nhân sự mới. Với những thông tin này đồng nghiệp mới của họ tìm thấy điểm chung và sở thích chung với nhân sự mới.
- Thời gian nhân sự mới nhận việc.
- Kết thúc là câu chào mừng và cảm ơn nhân sự mới đã gia nhập vào công ty.
- Ký tên người giới thiệu thường là bộ phận như sự hoặc giám đốc.
Gửi thư giới thiệu nhân sự mới bằng cách nào?
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới này có thể gửi bằng nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những hình thức sau đây:
- Gửi thư giới thiệu bằng giấy.
- Thông báo lên trang website hoặc facebook của công ty.
- Thông dụng nhất là gửi thư giới thiệu nhân sự mới qua email và đăng nó ở bất kỳ bộ phận nào mà nhân viên không có quyền truy cập email thường xuyên.
3 mẫu thư giới thiệu nhân sự mới thông dụng nhất
Có rất nhiều cách viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới, tùy theo từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể lựa chọn mẫu thư giới thiệu dưới đây.
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới vị trí giám đốc tiếp thị
Kính gửi: Toàn thể nhân viên
Tôi muốn giới thiệu cho các bạn nhân viên mới gia nhập vào công ty của chúng ta. Ông Trần Châu Bảo đã chấp nhận lời đề nghị tuyển dụng của công ty chúng ta với tư cách là giám đốc tiếp thị. Ngày đầu tiên đi làm của anh ấy là ngày 1 tháng 3 năm 2021.
Ông Trần Châu Bảo đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị tại một số công ty. Ở vị trí gần đây nhất của mình, Ông Trần Châu Bảo quản lý tiếp thị cho (Tên công ty). Kinh nghiệm của anh ấy được nâng cao nhờ bằng Cử nhân Kinh doanh với chuyên ngành Marketing. Ông ấy hiện đang học thạc sỹ trong thời gian rảnh rỗi.
Là Giám đốc Tiếp thị, Ông Trần Châu Bảo sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo chung của bộ phận tiếp thị và các nhân viên tiếp thị. Ông Bảo sẽ báo cáo cho (Tên và Chức danh của Người quản lý). Cụ thể, Ông Trần Châu Bảo sẽ phụ trách những lĩnh vực sau:
- Nghiên cứu và đánh giá các cơ hội sản phẩm mới, nhu cầu về sản phẩm tiềm năng, nhu cầu và hiểu biết của khách hàng.
- Chiến lược tiếp thị tổng thể và thực hiện các kế hoạch cho các sản phẩm hiện có.
- Làm việc với các nhóm phát triển sản phẩm để quản lý việc phát triển sản phẩm mới.
- Quản lý các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới.
- Quản lý kênh phân phối sản phẩm.
- Đảm bảo truyền thông tiếp thị có thương hiệu, hiệu quả bao gồm trang web của công ty, truyền thông in ấn và quảng cáo.
- Quản lý việc kết hợp các kênh truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Snapchat, LinkedIn và Pinterest vào hoạt động tiếp thị thương hiệu của chúng tôi.
- Quản lý và cung cấp khả năng lãnh đạo và định hướng chiến lược tổng thể cho các nhân viên truyền thông và tiếp thị cũng như các cơ quan PR bên ngoài của chúng tôi.
- Đo lường và phân tích hiệu quả của tất cả các nỗ lực tiếp thị.
Ông Trần Châu Bảo sẽ làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển sản phẩm. Văn phòng của anh ấy là (Vị trí). Cảm ơn vì đã cùng tôi chào đón Ông Trần Châu Bảo đến với đội.
Trân trọng,
Tên Trưởng phòng / Sếp
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới vị trí chuyên gia tài liệu
Kính gửi: Bộ phân kinh doạn và chăm sóc khách hàng
Hôm nay là một ngày tin tức tuyệt vời. Cô Nguyễn Thị Kim sẽ tham gia nhóm của các bạn vào ngày 1 tháng 5 năm 2021. Cô Kim sẽ làm việc với tư cách là chuyên gia tài liệu trong bộ phận tương tác với khách hàng tại Tòa nhà 407 ở trung tâm tài liệu. Vì vậy, nếu bạn thấy một gương mặt mới vào ngày 1 tháng 5, hãy cho Cô Kim biết rằng bạn rất hào hứng khi cô ấy tham gia nhóm của chúng tôi.
Để bắt đầu, Cô Kim được chỉ định vào nhóm phụ tùng, vì vậy nếu bạn làm việc trên hoặc với nhóm phụ tùng, hãy tìm cơ hội để chào Cô Kim. Bạn cũng có thể tham gia ăn trưa với chúng tôi vào một trong những ngày đầu tiên của Cô Kim nếu bạn cho tôi biết khi bạn rảnh. Một nhóm nhỏ sẽ đưa cô ấy đi ăn trưa vào ngày 25 và 4 tháng năm 2021.
Cô Kim đã làm việc tại hai công ty công nghệ khác trong mười năm qua, vì vậy cô ấy mang lại rất nhiều kiến thức về tài liệu sản phẩm. Bằng cử nhân của Cô Kim là từ Đại học Đại Học Truyền Thông Hà Nội, nơi cô học chuyên ngành công nghệ giáo dục với chuyên ngành truyền thông. Vì một số đồng nghiệp mới của cô ấy chia sẻ bằng cấp này, bạn sẽ có rất nhiều điểm chung.
Cô Kim có niềm đam mê viết tiểu thuyết khi rảnh rỗi và làm tình nguyện viên cho các tổ chức làm việc với trẻ em có nguy cơ. Cô ấy mong muốn được tham gia tình nguyện trong cộng đồng mới của mình và sẽ tìm kiếm các đề xuất về mọi thứ, từ họa sĩ đến các địa điểm ăn uống ngon.
Tôi đánh giá cao việc bạn đã cùng tôi cung cấp sự chào đón nồng nhiệt cho Cô Kim với sự phấn khích.
Trân trọng,
Tên Trưởng phòng / Sếp
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới vị trí giám sát đảm bảo chất lượng
Thông báo cho tất cả nhân viên,
Tôi vui mừng thông báo cho bạn biết rằng Ông Trần Xuân Nguyên đã chấp nhận lời đddeefnghij làm việc của công ty chúng ta và sẽ tham gia nhóm với tư cách là người giám sát đảm bảo chất lượng vào ngày 5 tháng 4 năm 2021. Chúng tôi tin rằng Ông Nguyên sẽ thêm một lớp thành công nữa cho những nỗ lực chất lượng của công ty chúng ta.
Ông Trần Xuân Nguyên đã làm việc trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng kể từ khi tốt nghiệp đại học với trách nhiệm và quyền hạn ngày càng cao trong từng vai trò của mình. Chúng tôi thật may mắn khi Ông ấy đã quyết định gia nhập đội của chúng tôi. Kinh nghiệm của Ông Nguyên đã từng ở hai công ty phục vụ một ngành khác với ngành mà chúng tôi phục vụ. Tuy nhiên, Ông Nguyên sẽ không gặp khó khăn gì trong việc chuyển đổi sang một ngành công nghiệp mới như Ông ấy đã làm vậy hai lần trong quá khứ.
Ông Nguyên có bằng khoa học máy tính tại Đại học Kỹ Thuật. Ông ấy có kinh nghiệm trong cả phương pháp Agile và Scrum. Ngoài ra, Ông Nguyên là người kiểm tra phần mềm được chứng nhận (CSTE).
Khi rảnh rỗi, Ông Nguyên rất thích đọc sách và cũng là một fan hâm mộ lớn của việc đi du lịch khắp thế giới, cả gần và xa, tìm kiếm những trải nghiệm mới.
Ông Nguyên sẽ tham gia cùng nhóm trong văn phòng đảm bảo chất lượng trên sàn sản xuất. Công ty sẽ tổ chức buổi tiệc nhỏ để chào đón Ông ấy vào ngày 25 tháng 3 lúc 3:30 chiều. Tất cả nhân viên được mời ghé qua để làm món khai vị, món ăn và bia, rượu và trà đá sẽ được phục vụ.
Danh sách đăng ký cho những người dự định tham dự có trên wiki của công ty để chúng tôi biết cần đặt bao nhiêu thức ăn. Đây là liên kết:……………………..
Martin Doyle
Giám đốc đảm bảo chất lượng
Làm thế nào để một nhân sự mới cảm thấy được chào đón?
Ngoài thư chào mừng nhân viên mới, những hoạt động sau đây có thể khiến nhân sự mới cảm thấy được chào đón.
Giữ liên lạc với nhân sự mới
Giữ liên lạc với nhân sự mới trong khoảng thời gian từ khi họ chấp nhận lời mời làm việc của bạn cho đến ngày đầu tiên họ đi làm. Điều này chứng tỏ rằng bạn rất vui khi có nhân viên đó và nó không khuyến khích nhân viên mới tiếp tục tìm việc. Vì bạn biết đấy nhân viên mới hầu như lúc nào cũng có 2 đến 3 sự lựa chọn việc làm từ những công ty tiềm năng khác trong quá trình tìm việc gần đây của họ.
Gửi thông tin cho nhân sự mới trước ngày bắt đầu nhận việc
Gửi sooe tay nhân viên, thông tin lợi ích và nội dung của định hướng nhân sự mới của công ty cho nhân sự mới trước khi bắt đầu. Bằng cách đó, họ có thể đọc trước mọi thứ và tập trung vào nội dung của các cuộc họp giới thiệu sau khi bắt đầu. Sau đó, thời gian trong quá trình giới thiệu cho phép nhân sự mới đặt câu hỏi và tham gia vào cuộc thảo luận hơn là đọc qua vô số tài liệu.
Cung cấp cho nhân sự mới quyền truy cập sớm vào hệ thống
Cân nhắc cấp cho nhân sự mới quyền truy cập vào mạng nội bộ của nhân viên, sổ tay trực tuyến và email của bạn trước khi bắt đầu để họ có thể hiểu công ty và văn hóa của bạn nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng email để giữ liên lạc trong những tuần trước khi nhân viên bắt đầu làm việc.
Điều này cũng cho phép nhân sự mới hòa nhập nhanh hơn vào môi trường làm việc mới của họ, đó là một điều tốt. Bạn muốn người mới cảm thấy ngay lập tức như thể họ đang làm việc hiệu quả và đóng góp. Đây là một trong những bước đầu tiên giúp giữ chân nhân viên mới.
Cung cấp quyền truy cập sớm vào sản phẩm của công ty
Cung cấp quyền truy cập trước vào các sản phẩm của công ty để nhân sự mới có thể làm quen với công việc, nhưng điều này chỉ cần thiết nếu trang web của bạn không đầy đủ thông tin. Trong trường hợp sản xuất lớn, bạn sẽ muốn chia sẻ các trang web, hình ảnh và danh mục. Trong trường hợp công nghệ, bạn sẽ muốn cung cấp các liên kết đến nơi nhân viên mới của bạn có thể tải xuống và thực hành sử dụng các sản phẩm của bạn.
Như vậy để chào đón một nhân sự mới không khó. Chỉ mất vài phút thời gian soạn thảo mẫu thư giới thiệu nhân sự mới để làm nổi bật kinh nghiệm và năng lực của nhân sự mới với các nhân viên khác trong công ty. Đầu tư vào thư giới thiệu nhân sự mới sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận lớn về sự hài lòng của nhân viên và giữ chân nhân viên đấy.